ยิ่งเร่งรีบเท่าไหร่ ยิ่งต้องเดินให้ช้าลงเท่านั้น..

..ในชีวิตที่มีแต่ความรีบเร่งให้บรรลุเป้าหมายหรือความต้องการในชีวิต เราต่างลืมศิลปะในการใช้ชีวิตอย่างความใส่ใจกับสิ่งดีๆรอบตัวต่างๆมากมาย..

..คนส่วนใหญ่มองหาทางลัด แต่จากประสบการณ์ผู้มากประสบการณ์และความสำเร็จอย่างผู้เขียนกลับบอกชัดเจนว่า “ไม่มีทางลัดสำหรับความสำเร็จ” แล้วอย่างนั้นทำอย่างไรถึงจะประสบความสำเร็จได้เร็วที่สุดล่ะ นี่คงเป็นคำถามของคนส่วนใหญ่ในปัจจุบัน..

..ผู้เขียนบอกว่าความสำเร็จได้จะมาจาก 3 ส่วนสำคัญที่ช่วยทวีคูณกัน สมการนั้นคือ ความสามารถ x ความพยายาม x ทัศนคติ = ผลลัพธ์ของชีวิต..

..และสิ่งสำคัญที่สุดไม่ใช่ความสามารถที่เป็นความเก่งกาจหรือพรสวรรค์ ไม่ใช่ความพยายามที่เป็นความอดทนมุมานะ แต่เป็นทัศนคติความคิดรู้จักคิดในทางที่ดีสิ่งที่ถูก เพราะถ้าทัศนคติผิดเมื่อไหร่ ผลลัพธ์ที่ได้ก็พาลเป็นติดลบไปหมด..

..จงให้คนเก่งทำงาน แต่ผลักดันให้คนดีเป็นผู้นำ เมื่อคนดีเป็นผู้นำหรือผู้บริหาร ผลลัพธ์ที่ได้ยังไงก็จะออกมาดีจะดีมากหรือดีน้อยก็ยังเป็นผลลัพธ์ที่ดี แต่ถ้าคุณเลือกคนเก่งเป็นผู้นำ แต่ถ้าคนเก่งนั้นกลับไม่ใช่คนดี ผลลัพธ์ที่ได้แม้จะมากมายมหาศาลแต่ก็จะออกมาในรูปบบติดลบหรือพินาศกันทั้งองค์กร..

..สิ่งสำคัญที่รองลงมาคือ ความพยายาม หรือวิริยะอุตสาหะ ความพยายามในที่นี้คือพยายามอย่างไม่ลดละ พยายามที่จะเอาชนะเมื่อวานของวันนี้ พยายามที่จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นซักส่วนหนึ่งก็ยังไง จงพยายามในหน้าที่ๆคุณรับผิดชอบ จงพยายามในการทำงานให้ดีขึ้นทุกวัน แล้วผลลัพธ์ในระยะยาวยังไงก็จะออกมาดี เพราะชีวิตคือผลรวมของการใช้ชีวิตในทุกวัน ฉะนั้นความพยายามจึงเป็นส่วนสำคัญกว่าพรสวรรค์หรือความสามารถสำหรับผู้เขียน..

..เพราะว่าเร็วกว่าใช่ว่าจะถึงเส้นชัยก่อนเสมอไป เขียนโดย คาซุโอะ อินาโมริ ผู้ก่อตั้งบริษัท Kyocera และผู้อยู่เบื้องหลังการฟื้นคืนชีพของสายการบิน JAL

By Nattapon Muangtum

จากนักอ่านที่เริ่มอยากหัดเขียน จากการที่ต้องอ่านเพราะความจำเป็น กลายเป็นอ่านเพราะหลงไหล, สวัสดีครับผมชื่อหนุ่ย ผมทำงานด้าน Digital and Data Marketing ผมยังมีเพจการตลาดอีกเพจที่อยากฝากให้ลองอ่านดูนะครับ https://www.facebook.com/everydaymarketing.co/